แอพพลิเคชั่นแต่งรูปแนวย้อนยุคสำหรับโทรศัพท์มือถือ

programaescalar.org

การสร้างสรรค์รูปถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือให้ออกมาสวยงาม เป็นกิจกรรมที่วัยรุ่นยุคใหม่ต่างชื่นชอบ อีกทั้งในเวลานี้มีแอพพลิเคชั่นอยู่มากมายที่คิดค้นมาตอบสนองความต้องการของผู้ที่รักงานศิลปะ ในบทความนี้จะยกตัวอย่างแอพพลิเคชั่นการแต่งรูปถ่ายแนวย้อนยุคโดย มีดังนี้

1.Vintage Camera เป็นแอพพลิเคชั่นที่เปิดตัวในระบบ Andrid ได้ไม่นาน โดยลูกเล่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบรูปถ่ายแนวคลาสสิค ซึ่งในตัวแอพมีเอฟเฟกต์แนวย้อนยุคมากมายหลายแบบ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน

2. Vignette Demo เป็นแอพพลิเคชั่นที่กำลังได้รับความนิยมอีกหนึ่งตัว เนื่องจากนอกจากจะปรับแต่งภาพในแบบที่ต้องการแล้ว ตัวแอพยังสามารถเติมแต่งรูปถ่ายเพิ่มเข้าไปได้ และมีกรอบรูปให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วย

3. PicsArt – Photo Studio เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ได้ทั้งระบบ Android และ IOS โดยตัวแอพมีเครื่องมือการแต่งภาพที่ครบครัน มีเอฟเฟกต์แต่งรูปแนวย้อนยุค และยังมีการใส่ข้อความเก๋ๆลงในภาพได้อีกด้วย

4. Vintique – Photo Editor แอพพลิเคชั่นที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ด้วยลูกเล่นที่ใช้งานง่ายในการแต่งภาพแนวคลาสสิค มี Filter ให้เลือกได้หลากหลาย และสามารถแชร์ลงโซเชียลได้ทันที

5. Pixlr-o-matic เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถเลือกแต่งรูปถ่ายจากอัลบั้มหรือถ่ายใหม่ด้วยการเลือก Filter ปรับแต่งและ Effect ต่าง ๆ เช่น Vintage หรือแนวย้อนยุค เพื่อเพิ่มสีสันให้กับรูปภาพได้ตามต้องการ รวมไปถึงการใส่กรอบให้กับรูปภาพเพื่อความสวยงาม

6. XnRetro เป็นแอพพลิเคชั่นแต่งรูปแนวย้อนยุคที่มีให้เลือกกว่า 20แบบด้วยกัน และมีกรอบรูปที่ให้ผู้ใช้งานเลือกปรับแต่งได้ตามความต้องการอีกด้วย และยังสามารถแชร์ลงโซเชี่ยลได้ง่ายๆ

7. InstaCollage เป็นแอพพลิเคชั่นแต่งรูป Android ได้รับความนิยมไม่แพ้ใครอีกหนึ่งตัว โดยตัวแอพฯ มีลูกเล่นการแต่งภาพมากมายทั้งการเลือกโทนสีของภาพ, การเอาภาพหลายรูปภาพมารวมกันหรือการเขียนข้อความลงบนภาพก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

8. Vintage Photofram.es ผู้ใช้งานสามารถเลือกการแต่งภาพได้จากอัลบั้มรูปที่มีอยู่ในเครื่องอยู่แล้วหรือเลือกจากการถ่ายภาพใหม่ รวมไปถึงการปรับแต่งภาพด้วยในแบบต่าง ๆ เช่น ย่อขยาย, หมุนภาพกลับภาพ เป็นต้น

แอพพลิเคชั่นการแต่งรูปแนวย้อนยุคที่แนะนำข้างต้นเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ในแนวที่ตนเองชอบ มาลองใช้ดู เพียงเท่านี้ก็สามารถสนุกกับการแต่งรูปแล้ว

This entry was posted in รูปถ่าย. Bookmark the permalink.

Comments are closed.