สามารถปลูกพืชได้หากเปลี่ยนจากสารเคมีเป็นปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ

ผู้ใช้ปุ๋ยบางรายรวมทั้งผู้บริโภคในครัวเรือนและผู้ผลิตทางการเกษตรถามคำถามนี้ว่าจะเปลี่ยนจากเคมีเป็นปุ๋ยชีวภาพหรือไม่ ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพมักจะค่อยๆปลดปล่อยออกไปในขณะที่ปุ๋ยเคมีมีประสิทธิภาพและมีผลทันที จากการวิจัยบางอย่างปุ๋ยชีวภาพเป็นอย่างดีและปลอดภัยมากขึ้นสำหรับพืชกว่าปุ๋ยเคมี จะมีประสิทธิภาพและทันทีคุณสมบัติของปุ๋ยเคมีมีสุขภาพดีให้กับมนุษย์หรือพืช ถ้าพืชไม่สามารถทำกินได้โดยคนหรือปศุสัตว์เช่นดอกไม้และต้นไม้ที่ไม่เป็นผลให้การใช้ปุ๋ยเคมีในการเพาะปลูกควรปรับ อย่างไรก็ตามหากพืชมีการบริโภคสิ่งที่องค์ประกอบทางเคมีที่ดูดซึมโดยพืชจะผ่านเข้าสู่ร่างกายของสิ่งมีชีวิต ทุกคนที่คุณชอบกินปุ๋ยอินทรีย์ทางอ้อมรายวันหรือไม่

พูดอย่างตรงไปตรงมาปุ๋ยเคมีไม่ได้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ

ต่อพืชเพราะพืชตัวเองไม่ได้มีสมองที่จะเลือกคือสิ่งที่เราเทลงบนพืชที่พวกเขาจะใช้มันทั้งหมด อย่างไรก็ตามปุ๋ยเคมีจะมีผลต่อดินและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว หมายเหตุด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติม ทั้งสารเคมีและปุ๋ยชีวภาพไม่ควรฆ่าพืชยกเว้นในสถานการณ์ที่เกษตรกรและผู้ใช้ยาเกินขนาดในพืช พืชเป็นเหมือนร่างกายมนุษย์ของเราถ้าเราให้ยาเกินขนาดกับอาหารเสริมและวิตามินที่มากเกินไปซึ่งเกินความต้องการของร่างกายของเราอาจส่งผลให้เราป่วยหรือมีโรคร้ายแรง

การเปลี่ยนจากสารอินทรีย์เป็นปุ๋ยอินทรีย์ สามารถฆ่าพืชได้หรือไม่ คำตอบที่เป็นลบ แต่พืชจะจางหายไปหรือมีการเติบโตที่ จำกัด หลังจากระยะเวลาหนึ่งสำหรับการต่อเนื่องของการใช้ปุ๋ยเคมี  การใช้ปุ๋ยอินทรีย์ช้าจะทำให้เสียองค์ประกอบที่ดีของดิน อะไรคือผลกระทบจากการเสื่อมสภาพของคุณภาพดิน หลังจากระยะเวลาของการใช้สารเคมีอนุภาคของดินจะกลายเป็นขนาดเล็กและไม่สามารถเก็บสารอาหารและความชื้น ไม่ช้าก็เร็วดินจะกลายเป็นหนักขึ้นและหนักขึ้นและการดูดซึมน้ำโดยรากรากฐานของพืชจะมีจำกัดมาก

ปุ๋ยอินทรีย์ของพืชใด ๆ ดังนั้นด้วยการดูดซึมน้ำที่มีอยู่อย่าง จำกัด โดยรากรากพืชจะย่อมจางหรือ จำกัด การเจริญเติบโตของพืช อย่างไรก็ตามสำหรับปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพไม่ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทั้งหมดมีผลกระทบต่อพืชและดิน ฉันพบเกษตรกรจำนวนมากและผู้ใช้เคยมีประสบการณ์บางอย่างที่ไม่ได้มีประสิทธิภาพปุ๋ยอินทรีย์และนี้ย่อมให้พวกเขาสังเกตว่าปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพไม่แตกต่างกับปุ๋ยเคมี นี้ไม่ถูกต้อง! เราสามารถพูดได้ว่าการเลือกใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพที่เหมาะสมกับผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง  ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพที่ดีควรเพิ่มคุณภาพดินและจะไม่ส่งผลให้ความแข็งของดิน นี้จะช่วยเพิ่มการดูดซึมน้ำโดยรากรากของพืช ปุ๋ยอินทรีย์ที่ยอดเยี่ยมควรจะเป็นปัจจัยในการเสริมสร้างโภชนาการของพืชการดีขึ้นของความอุดมสมบูรณ์ของดินทำให้ผลผลิตสูงขึ้นและความทนทานต่อโรคได้ดีขึ้น 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.