สามก๊ก นวนิยายจีนคลาสสิก

สามก๊ก โลกทั้งหมดอยู่ภายใต้ท้องฟ้า หลังจากช่วงเวลาแห่งการแบ่งแยกยาวนาน มีแนวโน้มที่จะรวมตัวกัน หลังจากระยะเวลาอันยาวนานของความสามัคคี มีแนวโน้มที่จะแตกสลาย

นวนิยายสามก๊ก

สามก๊ก ยังคงเป็นนวนิยายคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในวรรณคดีจีนตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ช่วงระยะเวลาสามก๊กจากปลายฮั่นตะวันออกไปจนถึงราชวงศ์จินตะวันตก (169-265 AD) กินเวลาประมาณเก้าสิบปีและเป็นระยะเวลาที่วุ่นวายมากที่วีรบุรุษลุกขึ้นสู้กับอีกฝ่ายหนึ่งและสร้างตำนานขึ้นมา ในบรรดาเหตุการณ์ที่มีชื่อเสียงเป็นหนึ่งในการรบที่สำคัญที่สุดในสมัยโบราณของจีนการ รบแห่งคลิฟฟ์แดง (Dava ) ซึ่งขุนศึกตอนใต้ของ Liu Bei และ Sun Quan ได้ช่วยกันหยุดการโจทก์ที่มีตัวเลขสูงกว่าเดิมจากการข้ามแม่น้ำแยงซี การสู้รบครั้งนี้ทำให้นายโจโฉได้รับชัยชนะจากการพิชิตภาคใต้และทำเครื่องหมายอาณาเขตชายแดนของกองกำลังทั้งสามซึ่งเป็นรากฐานสำหรับการก่อตัวของสามก๊ก

ประมาณเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์เป็นความจริงในประวัติศาสตร์บันทึกนวนิยายเรื่องนี้ได้ถูกเขียนใหม่หลายครั้ง มันขึ้นอยู่กับการบันทึกของสามก๊กโดยเฉิน Shou ของราชวงศ์จินเช่นเดียวกับบันทึกทางประวัติศาสตร์ที่เก็บไว้โดย Pei Songzhi ของราชวงศ์ใต้ วิวัฒนาการของสามราชอาณาจักรจากข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์และนิทานเป็นเทคนิคทั่วไปที่ได้รับการติดตามอย่างดีโดยนวนิยายคลาสสิคของจีนในภายหลัง อันที่จริงในโลกสมัยใหม่ที่เรารู้จักในปัจจุบันนี้ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องดูภาพยนตร์และหนังสือที่เขียนขึ้นด้วยโครงเรื่องตามข้อเท็จจริงข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์บางส่วน เทคนิคนี้ใช้ในภาพยนตร์ตะวันตก

ตัวละครหลักของสามก๊ก

สามก๊กมีตัวละครหลัก 3 เรื่องคือ Cao Cao, Zhuge Liang และ Guan Yu เฉาเฉาค่อนข้างไม่ถูกต้องพรรณนาว่าเป็นนายชั่วร้ายและชั่วร้ายในขณะที่ Zhuge Liang และ Guan Yu ได้รับการยกย่องด้วยความซื่อสัตย์สุจริตความจงรักภักดีและความชอบธรรมของ Confucius การตั้งค่านี้เป็นส่วนหนึ่งเนื่องจากความเชื่อของชาวจีนยุคแรกที่ Liu Bei ซึ่ง Zhuge Liang และ Guan Yu เสิร์ฟ เป็นผู้ปกครองแบบดั้งเดิมมาจากครอบครัวของราชวงศ์ฮั่น อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีนและ สามก๊ก Copyright @ eChinaExpat.Com สนใจจีนและวัฒนธรรมจีนหรือไม่ อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ Linus Leong ที่ http://www.echinaexpat.com ไลนัสเป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศจีน เขาเขียนเกี่ยวกับจีนและวัฒนธรรมจีนสำหรับชาวต่างชาติของ eChina ที่ eChinaExpat.com ซึ่งเป็นเวทีสำหรับวัฒนธรรมจีนการท่องเที่ยวจีนฮวงจุ้ยและเคล็ดลับสำหรับชาวต่างชาติในประเทศจีนสำหรับชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงเซี่ยงไฮ้ปักกิ่งและเมืองอื่นของจีน

และคุณจะพบกับการทำลายที่ยอดเยี่ยมในระบบการแสวงหาแบบคลาสสิกที่จะถามคุณมากกว่า

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.