การเลือกผ้ากันเปื้อนที่ถูกต้องสำหรับพนักงานของคุณ

ผ้ากันเปื้อน หน้ากากป้องกันรังสีที่หน้าผากมาตรฐานได้รับมานานหลายทศวรรษแล้วและพบในแผนกการถ่ายภาพทางการแพทย์เกือบทุกแห่งในโลก อย่างไรก็ตามหากพนักงานของคุณต้องสวมผ้ากันเปื้อนเป็นเวลานาน? หรือจำเป็นต้องถอดผ้ากันเปื้อนออกเมื่ออยู่ในสภาพปลอดเชื้อ ความสบายน้ำหนักระดับการป้องกันที่จำเป็นประเภทของการใช้งานและบุคลิกภาพเป็นปัจจัยทั้งหมดที่ควรได้รับการพิจารณา เราจะดูแต่ละปัจจัยเหล่านี้เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้

วิธีการเลือกผ้ากันเปื้อนสำหรับพนักงานของคุณ

ความสะดวกสบายจะทำอย่างไรกับรูปแบบของผ้ากันเปื้อนและเลือกชนิดของตะกั่ว ผ้ากันเปื้อนได้รับการออกแบบด้วยความสะดวกสบายในใจเพื่อให้คุณสามารถหาผ้ากันเปื้อนที่สร้างขึ้นเป็น Vest  กระโปรงชนิด Flexback ที่ให้การสนับสนุนด้านเทคนิคกลับผ้ากันเปื้อนแบบเต็มห่อที่ให้การป้องกันที่ดีที่สุดสไตล์การคลอดบุตรและผ้ากันเปื้อนสนับสนุนกลับเต็มรูปแบบสำหรับผู้ที่ ใครต้องการ ตัวอย่างเช่น Radiologic Technologists ซึ่งทำงานเป็นหลักในการตั้งค่าห้องฉุกเฉินจะทำหน้าที่ได้ดีกับผ้ากันเปื้อนด้านหน้ามาตรฐานที่มีตะกั่วอีพ็อกซี่ขนาดปกติ 5 มม. ผ้ากันเปื้อหลังด้านหน้าโดยทั่วไปจะเป็นเรื่องง่ายและใช้งานง่ายเพื่อให้สามารถเข้าสอบได้อย่างรวดเร็วและถอดผ้ากันเปื้อนออกอย่างรวดเร็วเมื่อทำเสร็จแล้ว พยาบาลหรือเทคนิคของ cath lab ต้องสวมผ้ากันเปื้อนเป็นระยะเวลานานหากไม่ใช่ทั้งวัน สำหรับการใช้งานเหล่านี้เสื้อกั๊ก กระโปรงโดยใช้แกนที่ไม่ใช่ตะกั่วจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม สำหรับแพทย์หรือพยาบาลในการผ่าตัดที่ต้องถอดผ้ากันเปื้อนตะกั่วในระหว่างการผ่าตัดจะต้องใช้ผ้ากันเปื้อนแบบผ่าตัดเลื่อนหรือศัลยกรรมแบบผ่าตัด

ชนิดของผ้ากันเปื้อน

ชนิดของผ้ากันเปื้อนมีส่วนเกี่ยวข้องกับความสะดวกสบายและระดับการป้องกัน ระดับมาตรฐานของการป้องกันคือ 0.5mm pb eq นำสม่ำเสมอของเทียบเท่านี้ให้การป้องกันรังสีที่ดีที่สุดเป็นอย่างน้อยราคาแพงและทนทานมากที่สุด แต่ก็เป็นสิ่งที่หนักที่สุดซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความสะดวกสบาย ผู้ผลิตทุกรายยังมีตัวเลือกตะกั่วแบบไฮบริด สารตะกั่วนี้นำไปสู่การนำไปสู่การฝังตัวหรือผสมกับแกนหลักที่นำไปสู่แกนนำ สารลดทอนที่ไม่ใช่ตะกั่วมีน้ำหนักเบา การค้าออกเป็นว่ามันยังมีราคาแพงกว่าการผลิตและการลดทอนลดลงเป็น kVp (ความแรงของรังสีเอกซ์) ขึ้นไป ลดลงโดยทั่วไปประมาณ 4% ถึง 6% แต่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่อัตราส่วนของตะกั่วที่ไม่ใช่นำไปสู่อยู่ในวัสดุหลัก ด้านบวกการลดน้ำหนักอาจอยู่ที่ 15% ถึง 23% นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับอัตราส่วนของตะกั่วที่ไม่ใช่ตะกั่ว ผ้ากันเปื้อนฟรีชั้นนำฟรีจะเป็นผ้ากันเปื้อนน้ำหนักเบาที่คุณจะได้รับ อย่างไรก็ตามการลดทอนลงโดยรวมจะลดลงอย่างมากและเป็นราคาที่แพงที่สุดในการผลิต วัสดุหลักของผ้ากันเปื้อนนี้เหมาะสำหรับห้องปฏิบัติการ Cath ที่พนักงานต้องสวมผ้ากันเปื้อนเป็นระยะเวลานานและความแรงของรังสีเอกซ์ต่ำกว่า 100 kVp ด้วยการดูแลที่เหมาะสมผ้ากันเปื้อนเหล่านี้จะมีอายุการใช้งานเป็นเวลาหลายปีและสะดวกสบายมากเมื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นที่ถูกต้อง

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.