สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในทัวร์พม่า

นักท่องเที่ยวจำนวนมากทั่วโลกพิจารณาพม่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ลึกลับที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามมันเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าทึ่งที่สุดในเอเชียเนื่องจากที่ตั้งและลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่โดดเด่น นี่คือนอกเหนือจากบางส่วนของสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่โดดเด่นที่สุดที่ดึงดูดความสนใจของนักเดินทางไปเที่ยวพม่า ทัวร์พม่าตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนชายฝั่งของอ่าวเบงกอล อินเดียและบังคลาเทศครอบครองพรมแดนทางตอนเหนือของประเทศในส่วนตะวันออกเฉียงเหนือ มีจีนและไทยในขณะที่มหาสมุทรอินเดียตั้งอยู่ชายแดนภาคใต้ของประเทศ ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมานักเดินทางหลายคนเริ่มใช้วันหยุดพักผ่อนในพม่า

การท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในแหล่งรายได้ที่สำคัญที่สุดของทัวร์พม่า

  • นี่เป็นเพราะสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรวมถึงวัดสวนและพิพิธภัณฑ์ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ใช้วันหยุดพักผ่อนในพม่าย่างกุ้งเมืองหลวงของทัวร์พม่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยม
  • ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้มีวันหยุดที่ยอดเยี่ยมในพม่าเมืองนี้ให้ความสำคัญกับการจัดรูปปั้นพระพุทธรูปหลายประเภทและขนาดต่าง ๆ

เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังชื่อนี้คือสวนจำนวนมากสวนธรรมชาติและต้นไม้เขตร้อนมากมายทั่วเมือง เมืองหลวงของพม่ามีพิพิธภัณฑ์และวัดหลายแห่งเช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้มักรวมอยู่ในแพ็คเกจการเดินทางไปทัวร์พม่า หนึ่งในไฮไลท์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของเมืองย่างกุ้งคือเจดีย์ชเวดากอง สถาปัตยกรรมชิ้นเอกที่ยิ่งใหญ่นี้โดดเด่นด้วยโดมที่ยอดเยี่ยมที่สร้างขึ้นในสไตล์ของเจดีย์ โดมนี้ถูกเคลือบด้วยทองคำ 800 ช่องเครื่องประดับและเพชร

การไปเยือนเจดีย์ชเวดากองนั้นรวมอยู่ในแพ็คเกจการเดินทางไปพม่าเกือบทั้งหมด เจดีย์นี้ก่อตั้งมานานกว่า 2,500 ปีแล้วเป็นหนึ่งในรากฐานทางศาสนาที่สำคัญที่สุดของศาสนาพุทธในทัวร์พม่า โดมของเจดีย์เป็นสัญลักษณ์ของความรู้เช่นเดียวกับที่มีการเขียนข้อพระพุทธศาสนาไว้ทั่ว ด้วยความสูงมากกว่า 1,600 เมตรและเครื่องประดับที่ยอดเยี่ยมมากมายโดมนั้นค่อนข้างน่าประทับใจและมักได้รับการชื่นชมจากนักเดินทางจำนวนมากที่เดินทางไปพม่า

ฉันบินจากลอนดอนไปกรุงเทพจากนั้นก็ย่างกุ้ง

การโผล่ออกมาจากสนามบินนานาชาติย่างกุ้งเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ในที่สุดฉันก็อยู่ในประเทศที่ลึกลับและน่าหลงใหลที่สุดในโลกกำลังจะเป็นสักขีพยานในหลาย ๆ สิ่งที่ยังคงเป็นไปไม่ได้สำหรับชาวตะวันตกที่จะเพลิดเพลินไปนาน ปู่ของฉันเคยรับใช้ในพม่าในช่วงสงครามแม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาบรรยายถึงดินแดนอันสวยงามที่เขียวขจีและผู้คนที่มีจิตใจสงบฉันกำลังจะค้นหาด้วยตัวเองสนามบินอยู่ห่างไปทางเหนือของเมืองหลวงในอดีตประมาณสิบไมล์เท่านั้น

ทัวร์พม่าการเดินทางโดยแท็กซี่สั้น ๆ ในไม่ช้าฉันก็ติดอยู่ในโรงแรมของฉันแยกออกเช็คอินและพร้อมที่จะออกสำรวจ ย่างกุ้งเป็นเมืองที่มีความซับซ้อนและน่าประหลาดใจมากมาย ถนนกว้างถูกทิ้งห่างจากสมัยอาณานิคมของฝรั่งเศสในอดีต มีอาคารสูงไม่กี่วัดหลายแห่งและทุกอย่างเป็นสีเขียว มีสวนน้ำและอีกมากมายที่น่าชื่นชม อาคารในเอเชียแบบเก่ามีความสุขนั่งอย่างสมบูรณ์แบบด้วยสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสซึ่งส่วนใหญ่จะจางหายไปจากความรุ่งโรจน์ในอดีต

 

This entry was posted in ท่องเที่ยว. Bookmark the permalink.

Comments are closed.