เครื่องตัดแก๊สใช้งานได้นานขึ้นด้วยการบำรุงรักษา

เครื่องตัดแก๊ส ประกอบด้วยชิ้นส่วนจำนวนมากซึ่งจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเป็นระยะและเปลี่ยนใหม่เมื่อจำเป็น วิธีนี้จะช่วยให้เครื่องตัดของคุณอยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและยังให้การตัดแก๊สที่มีคุณภาพสูง คุณจะได้รับคุณภาพการตัดที่ดีขึ้นและยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์โดยใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ทดแทนที่ถูกต้อง

ในตัดแก๊สหัวฉีดจะทำให้ก๊าซมีความเข้มข้น

นำประกายไฟเพื่อเปลี่ยนก๊าซเข้มข้นนี้ให้เป็นพลาสมา บริเวณรอบ ๆ ตัดแก๊สที่สัมผัสกับโลหะได้รับการปกป้องโดยก๊าซเฉื่อยหรืออาจเป็นกึ่งเฉื่อย มีแรงเพียงพอในพลาสมาที่จะพัดออกจากการตัดโลหะที่ลอกคราบทั้งหมด ในตัดแก๊สมีอุณหภูมิสูงถึง ซึ่งรวมกับแรงกดดันที่หัวหัวฉีด ชิ้นส่วนของเครื่องตัดพลาสม่าที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากการสึกหรอโล่หัวฉีดอิเล็กโทรดและวงแหวนหมุนทั้งหมดจะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นด้วยการบำรุงรักษาที่เหมาะสม

ส่วนโค้งของพลาสมาใช้พลังงานจากอิเล็กโทรดซึ่งเป็นฟังก์ชันหลักของอิเล็กโทรดคุณสามารถตรวจจับการสึกหรอได้จากสภาพของเม็ดมีดและความลึกของหลุม ตัดแก๊สคุณภาพการตัดจะลดลงและอาจเกิดความเสียหายของไฟฉายพลาสม่าจากขั้วไฟฟ้าที่สึกหรอ สาเหตุปกติมากขึ้นคือการจับคู่ชิ้นส่วนไฟฉายอย่างไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามการตั้งค่าการไหลของก๊าซไม่ถูกต้องสิ่งสกปรกของก๊าซการสะสมของความชื้นและการรั่วไหลของก๊าซอาจทำให้อิเล็กโทรดสึกหรอได้

หัวตัดแก๊สบังคับให้ก๊าซพลาสม่าผ่านท่อแคบ ๆ

โดยมีรูกลมของเส้นผ่านศูนย์กลางเฉพาะที่ปลายเพื่อเพิ่มความเร็วและแรง ความเสียหายของหัวฉีดเกิดจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องเช่นมีระยะการตัดที่ไม่ถูกต้องการตั้งค่าตัดแก๊สไม่ถูกต้องการใช้ชิ้นส่วนทดแทนที่ไม่ถูกต้อง ตารางการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอและการใช้ชิ้นส่วนของผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิม เท่านั้นจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องตัดพลาสม่าตามชื่อที่แนะนำโล่จะช่วยปกป้องชิ้นส่วนของหัวฉีดจากความเสียหาย

ด้วยรูที่ตรงกับรูบนหัวฉีดปัญหาตามปกติคือความเสียหายจากการอุดตันจากการกระเซ็นของรูนี้ โดยปกติแล้วเศษหรือเศษขยะสามารถหยิบออกมาได้ แต่ถ้ารูเสียหายหรือไม่กลมนานกว่านั้นให้เปลี่ยนโล่ ตัดแก๊สและควบคุมโดยวงแหวนหมุน คุณภาพการตัดลดลงอายุการใช้งานของหัวฉีดและอิเล็กโทรดจะสั้นลงเมื่อการไหลของก๊าซถูกขัดขวางโดยวงแหวนหมุนที่อุดตัน ด้วยการตรวจสอบและทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ตัดแก๊สไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแหวนหมุนผ่านการเปลี่ยนหัวฉีดหลายครั้ง ขั้นตอนการบำรุงรักษาและการเปลี่ยนอะไหล่

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.