กล้องจุลทรรศน์ที่เป็นส่วนสำคัญของสถานที่ทำงานและอุปกรณ์การวิจัย

 

กล้องจุลทรรศน์ของคุณเป็นส่วนสำคัญของสถานที่ทำงานและอุปกรณ์การวิจัยของคุณ เห็นได้ชัดว่าคุณต้องดูแลกล้องจุลทรรศน์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดทุกครั้ง เช่นเดียวกับอุปกรณ์และเครื่องใช้อื่นๆ กล้องจุลทรรศน์ของคุณก็ต้องการการบำรุงรักษาเป็นประจำเช่นกัน นอกจากนี้ คุณต้องปฏิบัติตามวิธีการทำความสะอาดบางอย่างเพื่อให้แน่ใจว่ากล้องจุลทรรศน์ของคุณอยู่ในสภาพดีเยี่ยมเสมอ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการทำความสะอาด

และดูแลกล้องจุลทรรศน์ของคุณเริ่มต้นก่อนที่คุณจะเริ่มทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ของคุณจริงๆ หรือถอดชิ้นส่วนต่างๆ ของกล้องจุลทรรศน์ คุณต้องเลือกพื้นที่ทำงานเรียบ รักษาพื้นที่ทำงานนี้ให้สะอาดและปราศจากชิ้นส่วนที่หลวมของอุปกรณ์หรือกระดาษจากโต๊ะทำงานของคุณ เหตุผลที่คุณต้องเริ่มต้นด้วยพื้นที่ทำงานที่สะอาดและเรียบคือเพื่อให้ได้พื้นที่ในการวางเครื่องมือ ชิ้นส่วน และคู่มือทั้งหมดของกล้องจุลทรรศน์อย่างเป็นระบบและสะอาด

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบไม่ใช้ตัวทำละลาย

เก็บกระดาษทิชชู่และผ้าไว้ใกล้มือเพื่อทำความสะอาดส่วนต่างๆ ของกล้องจุลทรรศน์ คุณยังสามารถใช้แปรงขนนุ่มเพื่อทำความสะอาดส่วนที่ยากต่อการเข้าถึงของกล้องจุลทรรศน์น้ำยาทำความสะอาดที่มีประโยชน์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบไม่ใช้ตัวทำละลายในการทำความสะอาดชิ้นส่วนภายนอกของกล้องจุลทรรศน์ ยังมีอีกหลายสิ่งที่คุณจำเป็นต้องใช้ในการทำความสะอาดภายนอกของเลนส์ เลนส์ใกล้ตา และวัตถุประสงค์ ซึ่งรวมถึงแปรงขนอ่อน

กระป๋องลมอัด และกระดาษทิชชู่หรือกระดาษเช็ดเลนส์แบบแห้งที่ไม่เป็นขุยคุณสามารถใช้ไม้ปัดฝุ่นแบบกระเปาะเพื่อทำความสะอาดภายในกล้องจุลทรรศน์ คุณยังสามารถใช้ถังแก๊สอัดที่แนะนำสำหรับกล้องและการทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ ผ้าไมโครไฟเบอร์ดีกว่าการใช้วัสดุทำความสะอาดอื่นๆสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำบางอย่าง

เมื่อไม่ได้ใช้งานแนวคิดในการบำรุงรักษาเพื่อช่วยให้คุณทำความสะอาด

หลีกเลี่ยงการวางกล้องจุลทรรศน์ของคุณในแสงแดดโดยตรง อีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องจำไว้คืออย่าเก็บกล้องจุลทรรศน์ของคุณไว้ในบริเวณที่เก็บสารเคมี ควันที่กัดกร่อนจากสารเคมีที่เก็บไว้ในบริเวณใกล้เคียงอาจส่งผลต่อเลนส์และทำให้ส่วนอื่นๆ ของกล้องจุลทรรศน์เสียหายคุณสามารถใช้ผ้านุ่มหรือผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เพื่อทำความสะอาดชิ้นส่วนภายนอกของกล้องจุลทรรศน์อย่างสม่ำเสมอและป้องกันฝุ่น คุณยังสามารถใช้ฝาครอบกันฝุ่นเพื่อปิดกล้องจุลทรรศน์ของคุณ

เมื่อไม่ได้ใช้งานแนวคิดในการบำรุงรักษาเพื่อช่วยให้คุณทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ได้ดีขึ้นเก็บรายการตรวจสอบไว้ใกล้ตัวเพื่อช่วยคุณเมื่อคุณนั่งลงเพื่อทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนของคุณ วิธีนี้จะทำให้คุณแน่ใจว่าได้ทำความสะอาดกล้องจุลทรรศน์ของคุณอย่างถี่ถ้วนแล้ว คุณควรนำกล้องจุลทรรศน์ของคุณไปให้ตัวแทนจำหน่ายกล้องจุลทรรศน์เพื่อตรวจสอบบริการเป็นระยะๆ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณรู้ว่าคุณทำงานถูกต้องหรือไม่

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.