การพิมพ์ผ้าดิจิตอล

การพิมพ์ผ้าดิจิตอลคืออะไร?
การพิมพ์ผ้า  ดิจิทัลเป็นเทคนิคการพิมพ์ผ้าสมัยใหม่ที่ผลิตงานพิมพ์ผ้าโดยตรงจากไฟล์คอมพิวเตอร์แทนที่จะเป็นภาพนิ่งหรือภาพถ่าย โดยไม่ต้องผ่านสื่อกลางบางอย่าง เช่น ฟิล์มเนกาทีฟ สารกันสี หรือจาน การพิมพ์ผ้าดิจิตอลใช้สำหรับการพิมพ์ผ้าเชิงพาณิชย์จำนวนมากทั้งแบบขาวดำและสีเต็ม บริษัทการพิมพ์ผ้าดิจิทัลเชิงพาณิชย์ที่เชี่ยวชาญบางแห่งสามารถเสนอ:

  • การพิมพ์ผ้ารูปแบบขนาดใหญ่ เช่น โปสเตอร์ ป้าย ผ้าใบ และภาพพิมพ์ผ้าอะคริลิก
    • การพิมพ์ผ้าแบบกว้างพิเศษสำหรับการใช้งานภายนอกขนาดใหญ่ เช่น แบนเนอร์ ป้ายโฆษณา การกักตุน และการห่อหุ้มอาคาร

ทุกวันนี้การพิมพ์ผ้าดิจิทัลกำลังถูกใช้แทนการพิมพ์ผ้าแบบเก่า เช่น ลิโธ เข้าใจได้ง่ายว่าทำไมเมื่อคุณดูข้อดีหลายประการของการพิมพ์ผ้าดิจิทัล:

ข้อดีของการพิมพ์ผ้าดิจิทัล การพิมพ์ผ้า
ดิจิทัลมีข้อดีหลายประการ ข้อดีหลัก ๆ คือการพลิกกลับที่เร็วขึ้น และต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง มักใช้สำหรับการพิมพ์ผ้าสีแบบออนดีมานด์หรือการพิมพ์ผ้าระยะสั้น ประหยัดต้นทุนมากสำหรับการพิมพ์ผ้าระยะสั้น เนื่องจากมีต้นทุนในการตั้งค่าต่ำและไม่มีการจำกัดปริมาณขั้นต่ำ ข้อดีอื่นๆ ได้แก่:

  • ทางเลือกของกระบวนการ ซึ่งบางส่วนสามารถใช้สำหรับงานพิมพ์ผ้าที่มีความละเอียดสูง
    • พิมพ์ผ้าได้บนพื้นผิวต่างๆ
    • หมึกกันน้ำและสีซีดจางได้
    • เหมาะสำหรับวัสดุการพิมพ์ผ้าสำหรับการใช้งานภายในหรือภายนอกอาคาร
    • สามารถพิมพ์ผ้าขนาดใดก็ได้รวมทั้ง รูปแบบขนาดใหญ่และรูปแบบกว้างพิเศษ

กระบวนการพิมพ์ผ้าดิจิทัล
มีกระบวนการต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้สำหรับการพิมพ์ผ้าดิจิทัลได้ ซึ่งทางเลือกจะขึ้นอยู่กับการใช้งานและวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ในหมู่พวกเขาคือ:

INKJET PRINTING สร้างกราฟิกที่เหมือนจริงของภาพถ่ายด้วยความเข้มของสีที่ยอดเยี่ยม ความเก่งกาจทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับกราฟิกแสดงผลขนาดใหญ่ เครื่องพิมพ์ผ้าอิงค์เจ็ทใช้หมึก CMYK ในการผลิตสีเต็มรูปแบบ และสามารถพิมพ์ผ้าลงบนสื่อได้หลากหลาย ดังนั้นกระบวนการนี้จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในร่มและกลางแจ้ง

UV PRINTING เป็นกระบวนการพิมพ์ผ้าสีรูปแบบขนาดใหญ่คุณภาพสูงและคุ้มค่า กระบวนการนี้ใช้หมึก UV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งผ่านการบ่มด้วยแสง UV ทำให้ทนทานต่อการซีดจาง กันน้ำ และการขีดข่วน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกราฟิกกลางแจ้งเนื่องจากสามารถรับมือกับทุกสภาพอากาศ การพิมพ์ผ้าสี UV เต็มรูปแบบมีสองประเภท:

  • ม้วนป้อน – ที่กราฟิกถูกพิมพ์ผ้าลงบนสื่อม้วน เช่น พีวีซีหรือผ้า
    • พื้นเรียบ – พิมพ์ผ้าโดยตรงไปยังพื้นผิวเรียบที่แข็งหรือยืดหยุ่น มักเป็นบอร์ด PVC Foamex หรือ ACM (วัสดุอะลูมิเนียมคอมโพสิต)

LAMBDA PRINTING ใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ในการผลิตภาพกราฟิกที่มีความละเอียดสูงสุดสำหรับการพิมพ์ผ้าภาพถ่ายคุณภาพสูงบนกระดาษภาพถ่าย ฟิล์ม หรือดูราทรานส์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกราฟิกดิสเพลย์รูปแบบขนาดใหญ่ เนื่องจากให้ภาพถ่ายที่คมชัด โทนสีต่อเนื่อง และงานพิมพ์ผ้าสีที่ให้ผลกระทบสูง

วัสดุ
พิมพ์ผ้าที่หลากหลายการพิมพ์ผ้าดิจิตอลให้ภาพที่มีความคมชัดสูงมากบนวัสดุที่หลากหลายซึ่งมีความหนา น้ำหนัก และพื้นผิวที่แตกต่างกัน รวมถึงกระดาษภาพถ่าย ไวนิล ฟิล์ม ตาข่าย ผ้าใบ และสิ่งทอต่างๆ เครื่องพิมพ์ผ้าแบบแท่นดิจิตอลยังสามารถพิมพ์ผ้าได้โดยตรงบนพื้นผิวที่เรียบและแข็งหรือยืดหยุ่นได้เกือบทั้งหมด เช่น PVC Foamex, ACM (วัสดุอะลูมิเนียมคอมโพสิต) อะคริลิก กระดาษลูกฟูก โพลีคาร์บอเนต โพลีบอร์ด และการ์ด

แอพพลิเคชั่นการพิมพ์ผ้าดิจิตอล
• แบนเนอร์ – มักใช้สำหรับโฆษณากลางแจ้งและป้ายงานอีเวนต์ มักพิมพ์ผ้าบนไวนิลซึ่งมีราคาถูกที่สุดสำหรับหมึกที่ทนต่อสภาพอากาศ
• โปสเตอร์ – ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานแสดงสินค้าและภาคการค้าปลีก เป็นวิธีที่คุ้มค่ามากในการโปรโมตบริษัท ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ สามารถพิมพ์ผ้าบนกระดาษเคลือบด้าน ผ้าซาติน หรือกระดาษมันเงาในขนาดต่างๆ
• ภาพถ่าย -สามารถพิมพ์ผ้าลงบนกระดาษ ผ้า และวัสดุแข็ง เช่น แผ่นโปสเตอร์หรือแกนโฟม
• ภาพพิมพ์ผ้าแคนวาส – ดูดีเกือบเท่าต้นฉบับ และสามารถใช้สร้างงานวิจิตรศิลป์หรือภาพถ่ายคุณภาพสูงได้ มีจำหน่ายบนผ้าใบมาตรฐานหรือผ้าใบสำหรับศิลปิน และสามารถติดตั้งบนโครงไม้ได้
• ป้าย – พิมพ์ผ้าบนกระดาษไวนิล วัสดุโปร่งแสง ผ้าตลอดจนวัสดุแข็ง เช่น แผ่นโปสเตอร์หรือแกนโฟม ขึ้นอยู่กับว่าใช้สำหรับภายในหรือภายนอกอาคาร
• การพิมพ์ผ้าแบบตาข่าย – ใช้เป็นหลักสำหรับฉากหลังบนเวทีและในอาคาร ตาข่ายเป็นผ้าเจาะรูน้ำหนักเบาที่ทนทานต่อการฉีกขาดและแข็งแรงมาก เหมาะสำหรับป้ายภายนอกอาคารขนาดใหญ่ วัสดุตาข่ายเป็นสารหน่วงไฟและสามารถพิมพ์ผ้าได้โดยตรงโดยใช้หมึกยูวีและตัวทำละลาย

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.