คุณจะเรียนรู้การทำนายอัตรารับจำนองได้อย่างไร

มีหลายประเภทของการรับจำนองที่มีให้กับผู้ซื้อบ้านและเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จำนองที่แตกต่างกันมีหลายวิธีที่ดอกเบี้ยในการคำนวณจะถูกคำนวณและชำระคืน มันซับซ้อนและยากที่จะตัดสินใจว่าการจำนองแบบใดที่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของผู้ซื้อบ้านมากที่สุด ประเภทของการรับจำนองที่เหมาะสมที่สุดจะขึ้นอยู่กับแผนการในอนาคตของผู้ซื้อบ้านสำหรับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าพวกเขาตั้งใจจะขายภายในระยะเวลาอันสั้นหรือไม่พวกเขาตั้งใจจะเช่าอสังหาริมทรัพย์ การจำนองมาตรฐานส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เจ้าของบ้านเช่าอสังหาริมทรัพย์

จำเป็นต้องมีการรับจำนองโดยเฉพาะสำหรับเจ้าของบ้าน

  • คนส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่เพื่อให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ในอัตราร้อยละเฉพาะของเงินกู้ตลอดระยะเวลาการจำนองสิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ยืมจะรู้ว่าสิ่งที่เขาหรือเธอต้องจ่ายในแต่ละเดือนและเป็นเรื่องง่ายมากที่จะใช้งบประมาณสำหรับการชำระหนี้
  • ประเภทของการรับจำนองนี้จึงเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับเหตุผลนี้และประมาณ 75% ของการจำนองทั้งหมดที่นำออกมาเป็นประเภทการจำนองอัตราคงที่ระยะเวลาการรับจำนองสามารถเป็นสิบปีสิบห้าปีหรือสามสิบปี ข้อดีของเงินกู้ประเภทนี้คือผู้กู้รู้ว่าต้องทำอะไรในแต่ละเดือนตามกรอบเวลาที่กำหนด
  • ข้อเสียคือการรับจำนองประเภทนี้มักจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์จำนองอื่น ๆ

เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับจำนวนปีที่กำหนด

สำหรับผู้ที่พิจารณาขายต่อหรือรีไฟแนนซ์ภายในระยะเวลาอันสั้นการจำนองสองขั้นตอนอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า การจำนองประเภทนี้มีอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับระยะเริ่มต้นของเงินกู้และจากนั้นอัตราดอกเบี้ยอื่นสำหรับระยะเวลาที่เหลือของเงินกู้ ดอกเบี้ยที่จ่ายจะถูกกำหนดโดยอัตราดอกเบี้ยในตลาดในปัจจุบันและเพื่อให้ผู้ซื้อบ้านเสี่ยงต่ออัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นหลังจากระยะเวลาคงที่เริ่มต้น แต่ถ้าผู้กู้กำลังวางแผนในการขายทรัพย์สินก่อนวันปรับนี้อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจำนองในอัตราดอกเบี้ยต่ำผู้ซื้อบ้านยังสามารถตัดสินใจว่าจะจำนองเฉพาะดอกเบี้ยเท่านั้นโดยที่เขา

เธอจะจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้คืนในแต่ละเดือนเท่านั้น จำนวนรับจำนองหลักไม่ได้จ่ายคืนเลยตลอดระยะเวลาการจำนองดังนั้นเมื่อการจำนองสิ้นสุดลงผู้กู้ยังคงเป็นหนี้จำนวนเงินทุนเต็มของเงินกู้ นี่เป็นข้อได้เปรียบของการชำระคืนรายเดือนที่ต่ำกว่าอย่างไรก็ตามเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการจำนองเจ้าของบ้านจะต้องหาวิธีที่จะชำระคืนเงินกู้เดิมซึ่งมักจะผ่านวิธีการของผลิตภัณฑ์การลงทุนบางอย่างเช่นประกันชีวิตหรือนโยบายการบริจาค อย่างไรก็ตามหากผลิตภัณฑ์การลงทุนไม่ได้ผลดีหรือตลาดโดยรวมได้รับความเดือดร้อนเจ้าของบ้าน

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.